น้องอ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ ฉายาขาวโอโม่แห่ง 4EVE

ประวัติน้องอ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ

อ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ

อ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ  นักร้องและนักแสดงหญิงชาวไทย เกิดวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2548 อ๊ะอายเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่เธออายุได้เพียง 7 ขวบจากการร่วมแสดงในละครเรื่อง ยมบาลเจ้าขา และด้วยความที่อ๊ะอายชื่นชอบการร้องเพลงเธอจึงได้เข้าร่วมประกวดร้องเพลงในหลายรายการอาทิ เดอะเทรนเนอร์ ปั้นฝันสนั่นเวที ปี 5 และ เดอะวอยซ์ คิดส์ ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 2 ที่เธอสามารถเข้าไปถึงรอบ 5 คนสุดท้าย ก็ทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

ผลงานน้องอ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ

อ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ

อ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ เคยเข้าร่วมการคัดเลือกของทางของ YG Entertainment และต่อมาเธอได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ 4 EVE Girl Group Star รายการคนหาสมาชิกวงเกิร์ลกรุปไทยที่ออกอากาศทางช่อง Workpoint TV ในการแข่งขัน อ๊ะอายได้รับเลือกเข้าเป็นหนึ่งในเจ็ดสมาชิกวง 4 EVE ซึ่งถือว่าเธอเป็นสมาชิกวงที่อายุน้อยที่สุด นอกจากผลงานการแสดงและร้องเพลง อ๊ะอายยังมีความสามารถในการพากย์เสียงซึ่งเธอก็ได้พากย์เสียงในซีรีส์และอนิเมชั่นหลายเรื่อง อาทิ Daybreak โลกถล่ม รัก (ไม่) ทลาย , คิม พอสสิเบิล , ถ้อยคำเอ่อล้นด้วยหัวใจรัก , เขินแรงแดงเป็นแพนด้า และ มหาเวทย์ผนึกมาร 0 อีกด้วย

ด้านการศึกษา

อ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ

อ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ จบการศึกษาระดับประถมและมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนปัญจทรัพย์ ดินแดง ปัจจุบันศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เอกดุริยางคศิลป์

ผลงานแจ้งเกิดของ อ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ 

โดยผลงานแจ้งเกิด “อ๊ะอาย” ก็คือบทภาพยนตร์ศรีอโยธยา ที่ได้รับบท “บุษบาบรรณ” หรือ “แม่หญิงบุษบา” ในวัยเด็ก นอกจากนี้ยังมีผลงานอีกหลายอย่าง
1.เดอะเทรนเนอร์ ปั้นฝันสนั่นเวที
2.เดอะวอยซ์ คิดส์ ไทยแลนด์
3.ละครซิทคอมเรื่อง บางรักซอย 9/1 รับบท แป้งหอม
4.ละครช่อง 3 เรื่อง วาสนารัก รับบทเป็น ใกล้รุ่ง
5.ภาพยนตร์เรื่อง TAKE ME HOME
6.การแสดงละครเวทีอย่าง สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล ,นิทานหิ่งห้อย ,ก๊วนคานทอง เดอะมิวสิคัล ,อิน-จัน ,มนต์รักเพลงสวรรค์ และ ละครเพลง แฟนจ๋า เดอะมิวสิคัล

ช่องทางการติดตาม

อินสตาแกรม ah_eye.korranid